2023: Unilumin trở lại vị trí số 1 khi thị trường ngành công nghiệp LED Wall phục hồi trở lại

Unilumin đứng đầu danh sách về doanh thu, tạo lại bức tranh thị trường của ngành Công nghiệp LED Video wall

Nguồn tin tức: Trendforce/Ledinside

Trong năm 2022, khi thị trường toàn cầu đối mặt với cuộc suy thoái kinh tế khốc liệt, hầu hết các nhà sản xuất LED Video Wall (màn hình LED khổ lớn) đã báo cáo kết quả tài chính ảm đạm. Sự phục hồi kinh tế vào năm 2023, chuỗi cung ứng và thị trường cuối của ngành công nghiệp LED khổ lớn đã phục hồi sức sống, giúp thị trường của ngành công nghiệp này đã có những bức tranh tươi sáng hơn.

Dự báo dung lượng thị trường màn hình LED khổ lớn toàn cầu

Tổng thể Thị trường màn hình LED tường khổ lớn đã tăng trở lại:

  • Phía cầu, trong khi nhu cầu thị trường trong nước Trung Quốc tăng dần, thị trường nước ngoài đã có nhu cầu lớn, đặc biệt là trong các phân đoạn lợi nhuận cao như cho thuê ngoài trời và quảng cáo ngoài trời, được hưởng lợi từ việc khôi phục các hoạt động khác nhau trong thương mại, giải trí và các lĩnh vực khác.

  • Phía cung ứng, các nhà sản xuất màn hình LED khổ lớn tiếp tục nỗ lực trong đổi mới công nghệ và liên tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy sự trưởng thành của các công nghệ Micro/Mini LED như COB và MIP, giảm chi phí và thúc đẩy sự tăng trưởng cầu từ phía cung ứng.

Top 5 thương hiệu màn hình LED năm 2023

  • Phía ứng dụng, các thị trường mới nổi như màn hình LED chiếu phim (Cinema) và LED All-in-One duy trì sự tăng trưởng ổn định. Đồng thời, LED Video Wall ngày càng chiếm diện tích lớn hơn trong các thị trường bao gồm thương mại, giải trí, thể thao, chăm sóc sức khỏe và quân sự, đại diện cho sự đa dạng của các ứng dụng và sự gia tăng cơ hội phát triển cho toàn ngành.

  • Trong bối cảnh này, các nhà sản xuất màn hình LED tường khổ lớn đã thành công đảo ngược tình hình suy giảm kết quả kinh doanh. Theo báo cáo tài chính của năm 2023 tại 5 nhà sản xuất LED lớn nhất được niêm yết, Unilumin Group (bao gồm Lampro), Absen và Leyard đã đạt được tăng trưởng doanh thu. Unilumin, Absen và Ledman đã thấy sự gia tăng về lợi nhuận ròng, và Liantronics đã chuyển từ lỗ sang lời. Đáng chú ý là họ đã đạt được kết quả ấn tượng trên thị trường nước ngoài. Ví dụ, Unilumin và Ledman đã cải thiện biên lợi nhuận gộp cho kinh doanh nước ngoài, với Unilumin đạt biên lợi nhuận gộp là 37.55%1.

TOP 3 THƯƠNG HIỆU MÀN HÌNH LED NĂM 2023